Chánh niệm là suối nguồn hạnh phúc

21/09/2015 18:08
VNO - Thế là khóa tu Chánh Niệm Là Suối Nguồn Hạnh Phúc do quý giáo thọ sư Làng Mai hướng dẫn đã hoàn mãn trong niềm an lạc, hạnh phúc của đại chúng, tựa như cái tên của khóa tu vậy. Đại chúng đã về lại nơi đây, về lại chốn thiền môn thanh tịnh, về với gia đình tâm linh, gia đình của tình thương và sự hiểu biết.

Cùng nhau trải nghiệm, thực tập một ngày an lạc trong chánh niệm . Tìm về với suối nguồn hạnh phúc bằng hơi thở nhiệm mầu. Để đem thân về với tâm , an trú trong giây phút hiện tại, không nghĩ về quá khứ, chẳng lo về tương lai. Chỉ có giây phút này, giây phút thực tại hiện tiền rỡ ràng tròn đầy sáng suốt! Trong khóa tu, đại chúng được quý Sư Cô hướng dẫn ngồi thiền, hành thiền, thiền lạy, thiền buông thư và ăn cơm chánh niệm.

chanh niem la suoi nguon hanh phuc2

chanh niem la suoi nguon hanh phuc4

Trong những giờ thiền tập ấy, đại chúng luôn được quý Sư Cô hướng dẫn để ý thức về hơi thở của mình, mời gọi năng lượng chánh niệm lên, ôm ấp, xoa dịu những nỗi đau, những bế tắc trong cuộc sống. Thở vào tâm tĩnh lặng Thở ra miệng mĩm cười An trú trong hiện tại Giờ phút đẹp tuyệt vời. Một ngày không điện thoại, không facebook, không những suy nghĩ toan tính bộn bề công việc. Học cách tắt cái đài phát thanh cứ vang mãi trong đầu, để: Quay về nương tựa hải đảo tự thân Chánh niệm là Bụt, soi sáng xa gần Hơi thở là Pháp, bảo hộ thân tâm Năm uẩn là Tăng, phối hợp tinh cần.

chanh niem la suoi nguon hanh phuc6

chanh niem la suoi nguon hanh phuc8

Buổi chiều, trong lễ bông hồng cài áo, những người con xa xứ lại có dịp ngồi lại với nhau, cùng nhau nghĩ về cha mẹ, về ơn đức sinh thành chín chữ cù lao. Đoạn văn nói về mẹ của Sư Ông đã được đọc lên trong cảm xúc nghẹn ngào nhớ mẹ của những người con xa quê: Mẹ già như chuối ba hương Như xôi nếp một, như đường mía lau Những bức tâm thư của những người con xa xứ, bằng tất cả tấm lòng thương yêu dành cho cha, cho mẹ. Những giọt nước mắt đã rơi, rơi vì hạnh phúc khi biết mình vẫn còn có cha, có mẹ. Cũng có giọt nước mắt rơi vì: Tôi thấy tôi mất mẹ, Là mất cả bầu trời. Tất cả đã làm nên một buổi lễ bông hồng cài áo thật ý nghĩa, và để biết rằng: có niềm hạnh phúc nào bằng niềm hạnh phúc còn có mẹ cha.

chanh niem la suoi nguon hanh phuc7

chanh niem la suoi nguon hanh phuc9

Khóa tu đã hoàn mãn, xin được tri ân quý sư Sư Cô đã tận tình chỉ dạy thiền tập cho chúng con. Kính chúc quý Sư Cô pháp thể khinh an, chúng sinh dị độ, Phật đạo viên thành. Xin tri ân quý hòa thượng trụ trì chùa 성주사 đã tạo điều kiện để khóa tu diễn ra tốt đẹp. Đồng tri ân quý Phật tử đã đến tham dự, kính chúc quý Phật tử thân tâm thường an lạc!

Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát! 

Viên Ngộ Masan



Back to top