Chùa Việt Nam tại Hàn Quốc

Chùa Viên Ngộ

베트남불교 원오사

Trang chủ

Bài mới

Search

VNO – Hôm nay, Sen Việt Xứ Hàn hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc câu chuyện đầy cảm hứng và những trải nghiệm quý giá của chị Ngọc, một chuyên gia bất động sản, tại Hàn Quốc.

Giữa những ngày mưa rả rích, câu chuyện của chị và những chia sẻ về giá trị quan, kinh nghiệm sống như một vệt nắng tươi rói, tạo động lực cho người trẻ có thêm năng lượng để theo đuổi những khát khao và mơ ước của mình. 

Chị Ngọc là người Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ bất động sản tại Hàn Quốc. Chị đã kết nối và hỗ trợ nhiều khách hàng trong việc đầu tư nhà ở và đất đai, không chỉ Hàn Quốc mà còn cả ở Việt Nam.

Hành trình đến với nghề

Người ta thường nói “nghề chọn người”, và điều này hoàn toàn đúng với chị Ngọc. “Chị bén duyên với Hàn Quốc vào năm 2004 khi có dịp sang Hàn du học thạc sĩ, những tưởng sau khi về nước, mối duyên này đã khép lại, nhưng sau đó chị lại gặp chồng – Manager người Hàn trong lĩnh vực xây dựng, và chị đã nhiều năm đi lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam”. 

Tình yêu làm con người bén rễ với mảnh đất của người mình yêu, nhờ đó, chị ngày càng có nhiều cơ hội để kết nối với xử sở Kim chi. Chị cũng đã từng làm việc cho khá nhiều tập đoàn Bất động sản lớn như Mirae Asset, Era Việt Nam…

Nhận thấy tiềm năng trong lĩnh vực này, chị bắt đầu học hỏi và trau dồi, tích lũy những kiến thức chuyên môn. Trong thời gian chị quay lại Hàn Quốc, chị Ngọc quyết định học và lấy chứng chỉ 공인중개사 – chứng chỉ bất động sản được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc.

Với ý chí, và niềm lạc quan, cũng như niềm đam mê, cái tâm đối với nghề, chị Ngọc đã vượt qua rất nhiều thử thách và thành công đạt được mục tiêu của mình ở những bước đầu tiên.

Từ năm 2023, chị đã mở văn phòng Bất động sản tại Seoul, để có thể đẩy mạnh nguồn lực theo đuổi niềm đam mê của mình. Đây cũng là cơ hội góp một điểm sáng vào việc hỗ trợ cộng đồng người Việt, hiểu thêm về bất động sản của Hàn, cách chọn nhà và đầu tư, cách đọc hiểu hợp đồng nhà và những rủi ro cần biết khi giao dịch nhà đất…

Quan điểm của chị là phải có kiến thức và có tâm thì mới mang lại những giá trị thiết thực, hữu ích cho cộng đồng. Vì thế, chị không ngừng học hỏi tìm tòi sâu hơn về công việc mình đang làm.

Lựa chọn và thử thách

Chị Ngọc, với những trải nghiệm rất đặc biệt và hướng đi sự nghiệp cũng khác biệt, khi được hỏi “Là một người phụ nữ độc lập, ưu tiên lớn nhất trong cuộc sống của chị là gì?”, chị Ngọc chia sẻ:

“Là một người sống ở cả hai đất nước Hàn Quốc và Việt Nam, có công việc, tài chính, và trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nhưng cho đến bây giờ, ưu tiên lớn nhất của mình là gia đình.”

“Ở quê hương, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn, còn ở Hàn đôi khi sẽ rất cô đơn, nhưng thời điểm nào phù hợp với gia đình, mình sẽ có những lựa chọn phù hợp. Mình tin rằng cuộc sống bằng sự lạc quan, và lòng biết ơn trân trọng những gì mình đang có, mình sẽ hạnh phúc và tỏa sáng dù ở bất cứ đâu.”

Sự nghiệp và nhân sinh quan

Ở chị Ngọc, chúng tôi thấy ánh lên một sự trầm lắng của một người phụ nữ có kiến thức, có bản lĩnh, có chiều sâu. Chị chia sẻ:

“Sống vì gia đình, nhưng vì trong tính cách chị “có bão”, và chị luôn quan điểm rằng: không bao giờ chờ thời cơ đến mà sẽ nắm bắt, đón đầu cùng học hỏi song hành, dám làm, là điều rất quan trọng.”

“Công việc dĩ nhiên là để đáp ứng cho kinh tế, tuy nhiên hơn hết, công việc cho chị thỏa mãn niềm đam mê để được là chính mình, và cũng như sự chủ động về thời gian. Ngoài ra, thông qua công việc, chị cũng mong muốn lan tỏa và chia sẻ những kiến thúc về bất động sản đến với cộng động người Việt đã và đang sống tại Hàn Quốc.”

Có sự hiểu biết chính xác về vấn đề thì mới rút ngắn thời gian cũng như không bị mù mờ trong việc giao dịch nhà đất. Chị Ngọc đang cố gắng chia sẻ những kiến thức đó trên các kênh xã hội của mình.

Phương châm của chị là luôn biết ơn cuộc sống, lạc quan dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, và “giữ bão trong tim”, dám làm và dám theo đuổi đam mê theo cách của mình.

Giữa thủ đô Seoul tất bật, giữa Tp. Hồ Chí Minh nhộn nhịp, chị Ngọc dường như vẫn giữ được trái tim an yên, hay nói đúng hơn là rèn giũa trái tim của mình để nó an yên hơn trước những đổi thay của cuộc sống. Có nội lực trong tim, độc lập trước hoàn cảnh, chị là mẫu hình của người phụ nữ hiện đại, dám nghĩ dám làm.

Chúc chị Ngọc luôn giữ được bão trong tim và ngày càng viên mãn trong cuộc sống!

Y Quanh Sen Việt Xứ Hàn

Các bài viết liên quan:
doan-thi-thao1
Số 2: Hành trình lấy quốc tịch Hàn từ một người lao động
PHAMDIEUNGOC
Số 3: Người phụ nữ Việt nghiên cứu bất động sản Hàn
DUCANH1
Số 1: Tiếng đàn tam thập lục vang lên trên đất khách
la-thu-phuong-xa1
Lá thư phương xa
quang-ba-van-hoa-17
Quảng bá văn hóa Việt Nam giữa thủ đô Seoul
ap-u-sen-viet-1
Ấp ủ về chuyên mục 'Sen Việt xứ Hàn’
tam-bo-nhat-bai8
Phát nguyện hành trì "Tam bộ nhất bái"
hai-nguyen-dieu-hanh-3
Chùa Hải Nguyện lần đầu tiên tham gia Lễ hội Nhiên Đăng tại Busan