Chùa Việt Nam tại Hàn Quốc

Chùa Viên Ngộ

베트남불교 원오사

Trang chủ

Bài mới

Search

Chủ nhật, ngày 02.06, chùa Viên Ngộ đã tổ chức chuyến hành hương chiêm bái danh lam cổ tự lần thứ 2 trong năm 2024. Điểm đến lần này là chùa Guinsa tọa lạc tại Danyang, miền trung Hàn Quốc.

Trong cơn gió dịu nhẹ của buổi sáng đầu hè, hai chuyến xe xuất phát từ hai nơi khác nhau nhưng cùng gặp nhau ở điểm hẹn chung là chùa Cứu Nhân.

Trên đường đến chùa, đoàn đã ghé thăm phim trường cổ trang Ondal (온달). Qua hướng dẫn viên, đoàn đã được nghe câu chuyện cảm động của nàng công chúa hay khóc và chàng ngốc Ontal và sau này đã trở thành vị vua lỗi lạc của đất nước Silla. Cả đoàn còn được trải nghiệm khám phá hang động tự nhiên ở đây với chiều dài 800m.

Sau bữa cơm trưa, hai chuyến xe lại tiếp tục lăn bánh đến địa điểm chính là chùa Cứu Nhân (구인사). Ngôi cổ tự nằm dọc theo thung lũng, bao quanh bởi núi Tiểu Bạch (Seobeak). Men theo các bậc cầu thang dốc thoai thoải chúng con đã tới và đảnh lễ Thượng toạ đại diện chùa. Sư đã hoan hỷ giới thiệu về quá trình thành lập và phát triển của chùa cũng như Tông Thiên Thai. Chùa được Tổ sư Sangwol-Wongak (Thượng Nguyệt Viên Giác) khai sơn từ năm 1945, và được trùng tu qua các đời truyền thừa mới tố hảo như ngày nay.

Pháp hành chủ yếu tập trung phát nguyện, trì kinh Pháp Hoa và niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, đề cao nếp sinh hoạt “Trú Canh Dạ Thiền” (ngày canh tác tối hành thiền).

Đúng dịp chùa tổ chức ngày kỉ niệm 50 năm ngày viên tịch của Tổ sư nên có rất nhiều Phật tử trở về công quả và tu tập. Vị nào cũng giữ nụ cười hiền hòa trên môi mỗi khi gặp khách tham quan chiêm bái.

Theo chân vị hướng dẫn, chúng con đã có cơ hội bước vào đại pháp đường có sức chứa hơn năm ngàn người cùng tham dự pháp hội. Đặc biệt, Chùa còn có các khóa an cư kiết hạ, kiết đông dành cho cả Phật tử tham gia.

Chùa mang tên Cứu Nhân có lẽ đã nói lên hạnh nguyện của chư Bồ Tát. Chùa là nơi trở về tu tập, trau dồi đời sống tâm linh, và nơi đây cũng xây dựng hệ thống bệnh viện lớn để khám chữa bệnh cho người dân.

Đứng ở tầng bảy của đại điện nhìn xuống có thể thấy toàn bộ núi Tiểu Bạch thật hùng vĩ. Nếu đi vào mùa thu chắc chắn sẽ cảm nhận được sự diễm lệ của thiên nhiên nơi đây.

Một ngày hành hương đã khép lại với niềm hỷ lạc của tất cả mọi người. Đặc biệt, chùa còn chu đáo tặng quà cho đoàn Phật tử Việt Nam là những chuỗi hạt, hoa đăng cầu nguyện và một hộp thuốc bổ.

Ai cũng khởi niềm biết ơn Ban tổ chức và các nhân duyên đã góp nên kỷ niệm đẹp này!

Diệu Phúc

 

doan-thi-thao1
Số 2: Hành trình lấy quốc tịch Hàn từ một người lao động
DUCANH1
Số 1: Tiếng đàn tam thập lục vang lên trên đất khách
la-thu-phuong-xa1
Lá thư phương xa
quang-ba-van-hoa-17
Quảng bá văn hóa Việt Nam giữa thủ đô Seoul
ap-u-sen-viet-1
Ấp ủ về chuyên mục 'Sen Việt xứ Hàn’
hai-nguyen-dieu-hanh-3
Chùa Hải Nguyện lần đầu tiên tham gia Lễ hội Nhiên Đăng tại Busan
kiep-hu-ao-va-cuoc-hon-thua
Bài 2: Kiếp hư ảo và cuộc hơn thua
bong-ca-doi-con
Bóng cả đời con
Các bài viết liên quan: