Chùa Việt Nam tại Hàn Quốc

Chùa Viên Ngộ

베트남불교 원오사

Trang chủ

Bài mới

Search

VNO – Bóng đá được nhiều người yêu thích, phát triển mạnh nhất trong các môn thể thao và có vị trí đặc biệt trong đời sống tinh thần chúng ta.

Nhiều năm trôi qua, huynh đệ ai cũng mơ ước thành lập đội bóng nhưng vì cuộc sống mưu sinh và một khoảng thời gian dồn hết tâm lực để kiến tạo chùa Hải Nguyện nên vẫn để ấp ủ trong lòng.

Ngày 18.04.2024, cũng đúng tròn hai năm kỷ niệm khởi lập chùa thì ước mơ về đội bóng HẢI NGUYỆN FC cũng trở thành hiện thực. Như hoa đến mùa thì nở, thành viên đội bóng là những huynh đệ từ các đạo tràng Viên Ngộ Ulsan, Changwon, Geoje, Gwangju, Deagu, Jinju… Tuổi đời có U kéo dài nhất trong lịch sử bóng đá là từ U16 đến U40.

Đội bóng ra đời trong duyên cảnh khá thuận khi các bạn có chung niềm đam mê với quả bóng tròn và đặc biệt tâm nguyện lan toả, kết nối nhiều người đến với ngôi nhà Phật pháp. Tâm huyết là thế nhưng các bạn ở cách nhau rất xa, tập trung luyện tập chung rất khó nên mỗi cá nhân phải tự nỗ lực rèn luyện với quyết tâm cao độ. Song song đó, Hải Nguyện FC cũng chuẩn bị khá tỉ mỉ về mặt truyền thông, trang phục, hình ảnh… cho đội bóng.

Hải Nguyện FC đã có vài trận bóng giao hữu và chính thức tham gia vào giải lớn, VCF CHAMPONS 2024 tại Daegu vào ngày 09.06.2024.

Lần đầu tiên ra quân với giải đấu chuyên nghiệp dù kết quả tỉ số chưa đạt nhưng hình ảnh Hải Nguyện FC đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban tổ chức và cổ động viên. Với tinh thần yêu bóng đá và qua đó rèn luyện thể lực và kết nối mọi người với nhau, Hải Nguyện FC đã luôn dặn lòng bằng slogan ‘Hòa Hợp, Hòa với bạn, Hợp với mình’ khi luyện tập và lúc thi đấu.

Để đội bóng được duy trì và phát triển, Hải Nguyện FC cũng mong được sự đồng hành từ quý vị yêu mến. Đây là thông tin tài trợ:

☆ Số tài khoản tài trợ: 농협 351-0875-884433 원오도량

☆ Facebook CLB: https://www.facebook.com/groups/hainguyenfc

☆ Kết nối: 010.3456.8727 (Trí Trung); 010.2381.1068 (Đức Minh Hải); 010.2350.3888 (Đức Trung)

Hải Nguyện FC gởi lời tri ân đến tất cả!

Trí Trung

Các bài viết liên quan:
doan-thi-thao1
Số 2: Hành trình lấy quốc tịch Hàn từ một người lao động
DUCANH1
Số 1: Tiếng đàn tam thập lục vang lên trên đất khách
la-thu-phuong-xa1
Lá thư phương xa
quang-ba-van-hoa-17
Quảng bá văn hóa Việt Nam giữa thủ đô Seoul
ap-u-sen-viet-1
Ấp ủ về chuyên mục 'Sen Việt xứ Hàn’
hai-nguyen-dieu-hanh-3
Chùa Hải Nguyện lần đầu tiên tham gia Lễ hội Nhiên Đăng tại Busan
kiep-hu-ao-va-cuoc-hon-thua
Bài 2: Kiếp hư ảo và cuộc hơn thua
bong-ca-doi-con
Bóng cả đời con